Tính năng ACheckin

4 Cách xử lý khủng hoảng truyền thông nội bộ hiệu quả nhất bạn phải thử

Làm thế nào để xử lý khủng hoảng truyền thông nội bộ một cách hiệu quả, giảm thiểu tối đa những tổn thất về kinh tế và tinh thần? Mời bạn đọc cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Trong quá trình hoạt động và phát triển của mình, mỗi doanh nghiệp đều không thể tránh khỏi những sai lầm cả trong nội bộ và ngoài doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng đi qua bão tố thành công và đưa doanh nghiệp của mình trở về với quỹ đạo quay. Xử lý khủng hoảng truyền thông nội bộ là điều hết sức cần thiết, có thể quyết định sự sống còn cho doanh nghiệp. Bởi vậy, doanh nghiệp cần nắm rõ các cách sau đây.

4 cách xử lý khủng hoảng truyền thông nội bộ hiệu quả

Trung thực, xử lý vấn đề thận trọng

Khi có một vấn đề xảy ra trong công ty, việc đầu tiên cần thiết làm là nên trung thực với cán bộ nhân viên. Chúng ta không nên che giấu, không rõ ràng để nó đi quá xa câu chuyện ban đầu.

Truyền thông rõ ràng tới nhân viên vấn đề đang mắc phải, gửi lời xin lỗi chân thành nhất và đưa ra hướng giải quyết ban đầu phù hợp nhất trong thời điểm đó. Đây là việc không thể thiếu trong quy trình các bước xử lý khủng hoảng truyền thông.  

4 Cách xử lý khủng hoảng truyền thông nội bộ hiệu quả nhất 1

Rút bài học kinh nghiệm

Sau mỗi lần khủng hoảng truyền thông nội bộ trong công ty của chính mình hoặc của người khác đều trở thành bài học kinh nghiệm quan trọng. Nó sẽ giúp làm sao có thể tránh được những khủng hoảng trong tương lai và ứng phó hiệu quả hơn để tránh những hậu quả đáng tiếc nếu như có những cuộc khủng hoảng khác xảy ra không lường trước được. Rút ra bài học kinh nghiệm là kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông thể hiện sự tinh tế và nhạy bén cho những người làm truyền thông trong doanh nghiệp.

4 Cách xử lý khủng hoảng truyền thông nội bộ hiệu quả nhất 2

Tham khảo các công ty tư vấn về truyền thông chuyên nghiệp

Nếu doanh nghiệp bạn đang không chắc về các phương án xử lý khủng hoảng thì có thể liên hệ các công ty quản lý truyền thông chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Những đội ngũ chuyên gia luôn sẵn sàng phân tích, tư vấn và đưa ra phương án giai quyết cho vấn đề bạn đang mắc phải.

4 Cách xử lý khủng hoảng truyền thông nội bộ hiệu quả nhất 3

Xây dựng trước quy trình phòng chống và xử lý khủng hoảng

Để khủng hoảng xảy ra mới giải quyết có thể làm bạn ở trong thế bị động và hoảng sợ. Thay vì đó, chúng ta có thể chuyển mình ở thế chủ động và làm chủ tình hình, chuẩn bị sẵn quy trình xử lý khủng hoảng.

Xây dựng một đội ngũ truyền thông nội bộ nói chung và xử lý khủng hoảng truyền thông nội bộ nói riêng, người chịu trách nhiệm, người lên tiếng chính,… để không bị động trong mọi hoàn cảnh.

4 Cách xử lý khủng hoảng truyền thông nội bộ hiệu quả nhất 4

Và điều quan trọng, để không gây hậu quả nghiêm trọng của những vấn đề xử lý truyền thông nội bộ không tốt, doanh nghiệp cần phải hạn chế các khủng hoảng truyền thông nội bộ có thể xảy ra.

Công cụ truyền thông nội bộ hiệu quả bằng ứng dụng

ACheckin là một công cụ giúp các doanh nghiệp truyền thông nội bộ 1 cách hiệu quả, từ đó hạn chế những sai sót hiểu lầm từ phía nội bộ doanh nghiệp.

4 Cách xử lý khủng hoảng truyền thông nội bộ hiệu quả nhất 5

ACheckin với bảng tin nội bộ cho phép lãnh đạo, quản lý và nhân viên đều cập nhật thông tin nhanh chóng, tương tác dễ dàng. Thông báo tin tức qua điện thoại tới nhân viên ngay tức thì.

Đồng thời, những thông tin nội bộ qua hình ảnh, các trò chơi kết hợp giữa online và offline cũng như hệ thống tặng thưởng và quà tặng cho nhân sự sẽ làm cho nhân viên thấu hiểu, gắn bó và yêu công ty nhiều hơn. Một công cụ tiết kiệm chi phí, sức lực nhưng vẫn đảm bảo đạt được hiệu quả trong truyền thông nội bộ cho doanh nghiệp.

4 Cách xử lý khủng hoảng truyền thông nội bộ hiệu quả nhất 6

Mong những thông tin về các cách xử lý khủng hoảng truyền thông nội bộ New.ACheckin đưa ra sẽ hữu ích và áp dụng vào thực tiễn cho bạn đọc.

Mời bạn xem thêm:

Giải pháp truyền thông nội bộ hiệu quả cho Doanh nghiệp Việt

Bài viết liên quan

Work From Home là gì? Tất cả về Work From Home bạn cần biết

Work from home là gì? Tại sao hình thức làm việc tại nhà này lại càng trở nên phổ biến trong bối cảnh hiện...

Phân tích 5 kênh truyền thông nội bộ trong công ty được dùng nhiều nhất

Hiện nay có rất nhiều kênh dùng để truyền thông nội bộ. Nhưng đâu mới là kênh hiệu quả? Hãy cùng phân tích kênh...

App đánh dấu ngày đi làm là gì? Đâu là ứng dụng tốt nhất?

Ngoài việc chấm công hằng ngày ở công ty, bạn nên trang bị cho mình một công cụ để ghi nhớ số ngày làm...

Bài viết cùng chủ đề

Văn hóa tổ chức là gì? Văn hóa tổ chức công ty là gì?

Văn hóa tổ chức là gì? Văn hóa tổ chức công ty là gì? Văn hóa tổ chức đời sống cá nhân là gì?......

Điều gì đặc biệt trong văn hóa doanh nghiệp của TH True Milk?

Có những điều đặc biệt gì trong văn hóa doanh nghiệp của TH True Milk - yếu tố góp phần làm nên sự thành...

Văn hóa doanh nghiệp Vingroup rất đặc trưng và nhiều nét riêng biệt

Vingroup tự hào là Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam. Điều làm nên thành công lớn đó không chỉ có trí tuệ,...

Bài viết mới nhất

6 thuật ngữ phải biết trong hoạch định nguồn nhân lực

Chúng tôi tổng hợp 6 thuật ngữ và cụm từ chuyên ngành mà HR và những nhà quản lý cấp cao thường sử dụng...

Xây dựng chiến lược 4 bước lấp đầy “lỗ hổng” nhân sự

Lỗ hổng nhân sự - hay nói chính xác hơn là là khoảng chênh lệch nguồn nhân lực - được hình thành khi lực...

Hoạch định nguồn nhân lực – làm sao để bắt đầu?

Lần đầu tiên chịu trách nhiệm hoạch định nguồn nhân lực sẽ khiến bạn cảm thấy đây là một quy trình khó khăn. Tuy...