Tính năng ACheckin

3 phần mềm đặt phòng họp trực tuyến tốt nhất khi Work from home

Covid chưa bị xóa sổ hoàn toàn, các doanh nghiệp đã phải thích nghi như thế nào để có thể làm việc hiệu quả ngay tại nhà? Hãy cùng tìm hiểu 3 phần mềm đặt phòng họp trực tuyến tốt nhất khi Work from home nhé!

Zoom Cloud Meeting –  Phần mềm book phòng họp trực tuyến

Zoom Cloud Meeting là một trong những nền tảng họp trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới, với hơn 485 triệu lượt tải trên ứng dụng di động vào năm 2020 và 468 nghìn doanh nghiệp, tổ chức đăng ký sử dụng. Điểm vượt trội của Zoom là có thể sử dụng được đa nền tảng, trên nhiều thiết bị khác nhau như điện thoại, máy tính bảng, laptop, PC… cực kỳ tiện lợi khi làm việc từ xa.

3 phần mềm đặt phòng họp trực tuyến tốt nhất khi Work from home 1

Đặc biệt, phần mềm này còn có bản sử dụng miễn phí không giới hạn. Tuy nhiên, với mô hình doanh nghiệp, người dùng nên nâng cấp lên bản Zoom Business để tổ chức các cuộc họp với quy mô lớn hơn và tận hưởng dịch vụ lưu trữ đám mây khổng lồ. Gói này có giá 19,99USD/host/tháng và phải đăng ký theo chu kỳ ít nhất 1 năm.

Ưu điểm

  • Phần mềm khá nhẹ, đã được tối ưu nên cài đặt nhanh chóng và dễ dàng, có thể sử dụng trên mọi thiết bị khi được kết nối Internet.
  • Hỗ trợ lên đến 1000 người tham gia và tối đa 49 video cùng lúc (con số chính xác phụ thuộc vào gói bạn đăng ký), không phân biệt quốc gia hay khu vực.
  • Quay video chất lượng 4K, âm thanh HD chân thực.
  • Đặt trước lịch họp chuyên nghiệp, cuộc họp có thể được lưu cục bộ hoặc vào dịch vụ lưu trữ đám mây để phục vụ cho công việc.
  • Tính năng chia sẻ màn hình, trò chuyện cá nhân, trò chuyện nhóm, chia sẻ tệp,… giúp làm việc hiệu quả hơn.
  • Tiết kiệm 60% chi phí đầu tư ban đầu, chỉ cần trả phí cho tài khoản host. Những người tham gia cuộc họp khác đều miễn phí và không yêu cầu đăng ký tài khoản.

Nhược Điểm

  • Có ý kiến cho rằng sử dụng phần mềm Zoom có thể gặp phải các vấn đề liên quan đến bộ đệm nếu hệ điều hành cũ.
  • Bản miễn phí giới hạn thời gian cuộc họp là dưới 40 phút (trong khi bản miễn phí của Google Hangout Meet và Skype không giới hạn).

Google Hangout Meet – Phần mềm đặt phòng họp online từ xa

Google Hangouts Meet là phần mềm đặt phòng họp trực tuyến cho phép người dùng tổ chức các cuộc họp, hội thảo từ xa được phát triển bởi Google, hướng đến đối tượng sử dụng chính là doanh nghiệp.

3 phần mềm đặt phòng họp trực tuyến tốt nhất khi Work from home 2

Trước kia, để có thể tự tạo cuộc họp trên Google Hangouts Meet, người dùng cần có phải có tài khoản G Suite và chỉ được dùng thử miễn phí trong vòng 14 ngày. Tuy nhiên, trong bối cảnh đại dịch Covid – 19 và nhu cầu sử dụng các app đặt phòng họp online tăng lên chóng mặt, Google đã quyết định cung cấp miễn phí phần mềm cho tất cả người dùng có tài khoản Google từ đầu tháng 5/2020. Nhờ đó, người dùng cá nhân khi tạo cuộc họp vẫn sẽ được tận hưởng nhiều tính năng có sẵn trước đây chỉ dành cho doanh nghiệp.

Ưu điểm

  • Đa số mọi người hiện nay đều có tài khoản Gmail nên việc tiếp cận và sử dụng Google Hangouts Meet khá đơn giản.
  • Chi phí tiết kiệm ở mức tối đa, chỉ cần một thiết bị kết nối Internet là xong.
  • Phục vụ cho số lượng lớn người tham gia cùng lúc.
  • Có thể sử dụng đa nền tảng: website, điện thoại,…
  • Dễ dàng lên kế hoạch cho cuộc họp, thiết lập thông tin sự kiện theo yêu cầu và mời mọi người tham gia.

Nhược điểm

  • Chưa phổ biến tại Việt Nam nên chưa có nhiều đội ngũ hỗ trợ dành riêng cho doanh nghiệp.

Skype for Business – App đặt phòng họp có trả phí

Có lẽ các bạn đã không còn xa lạ gì với hai ứng dụng đặt phòng họp trực tuyến vô cùng phổ biến là Skype và Skype for Business. Ra đời từ 2003, Skype phiên bản miễn phí cung cấp cho người dùng nhiều tính năng họp online hữu ích với thời lượng tối đa là 100h/ tháng, 10h/ngày và 4h/ ngày.

3 phần mềm đặt phòng họp trực tuyến tốt nhất khi Work from home 3

Tuy nhiên, phiên bản miễn phí chỉ phù hợp với các cá nhân hoặc nhóm nhỏ. Đối với doanh nghiệp, nên sử dụng phiên bản Skype for Business trả phí, nằm trong gói ứng dụng của Microsoft Office 365. Giá Skype for Business hiện tại dao động từ 2$- 35$/tháng/người dùng.

Ưu điểm

  • Không giới hạn số lượng cuộc gọi, giờ gọi, quy mô lên tới 250 người.
  • Tính năng chia sẻ màn hình, trao đổi bằng hình ảnh và tin nhắn cùng lúc,… phù hợp để làm việc nhóm.
  • Dễ dàng tích hợp với các tiện ích Microsoft Office như Word, Excel, PowerPoint, OneNote và Outlook.
  • Hệ thống kết nối an toàn, bảo mật cao.
  • Với Skype for business, người dùng sẽ được trải nghiệm video và âm thanh chất lượng HD, hộp thư 50GB và lưu trữ tệp lên đến 1TB và hỗ trợ kỹ thuật di động.

Nhược điểm

  • Chất lượng cuộc gọi và hình ảnh không có điểm gì nổi bật so với các ứng dụng khác.
  • Mặc dù doanh nghiệp đã trả tiền cho Microsoft Office 365 để sử dụng Skype for Business, nhưng vẫn phải trả phí để nâng cấp để đảm bảo chất lượng ổn định hơn.

Mong rằng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn tìm được ứng dụng đặt phòng họp trực tuyến tốt nhất cho doanh nghiệp của mình!

Bài viết liên quan

Trả lương theo 3P và KPI: Tại sao doanh nghiệp nên áp dụng?

Có thể thấy rằng trả lương theo 3P và KPI là 2 hình thức trả lương cho người lao động khá phổ biến ở...

Những phần mềm chấm công tính lương tốt nhất 2021 phải tải ngay

Phần mềm chấm công ra đời dường như trở thành một trợ thủ đắc lực của các doanh nghiệp trong giải pháp quản trị...

Công nghệ AI nhận diện khách hàng bằng khuôn mặt hiện nay

Công nghệ nhận diện khách hàng bằng khuôn mặt đã giúp các doanh nghiệp trả lời cho bài toán về trải nghiệm khách hàng. Công...

Bài viết cùng chủ đề

3 ứng dụng tính giờ làm việc cho nhân viên part-time chính xác nhất

Hiện nay có rất nhiều công ty, cửa hàng, quán cà phê áp dụng công thức tính lương theo giờ cho nhân viên part-time,...

3 phần mềm xếp lịch làm việc thông minh, nhanh chóng, tiện lợi nhất

Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về phân chia ca làm việc, chấm công cho nhân viên, hãy xem ngay top 3...

Tại sao quản lý nhân sự bằng công nghệ thông tin lại cần thiết?

Từ trước đến nay, hầu hết doanh nghiệp vẫn quản lý nhân sự theo cách truyền thống và họ vẫn tồn tại phát triển....

Bài viết mới nhất

6 thuật ngữ phải biết trong hoạch định nguồn nhân lực

Chúng tôi tổng hợp 6 thuật ngữ và cụm từ chuyên ngành mà HR và những nhà quản lý cấp cao thường sử dụng...

Xây dựng chiến lược 4 bước lấp đầy “lỗ hổng” nhân sự

Lỗ hổng nhân sự - hay nói chính xác hơn là là khoảng chênh lệch nguồn nhân lực - được hình thành khi lực...

Hoạch định nguồn nhân lực – làm sao để bắt đầu?

Lần đầu tiên chịu trách nhiệm hoạch định nguồn nhân lực sẽ khiến bạn cảm thấy đây là một quy trình khó khăn. Tuy...